Tin tức

5 out of 5 with 1 ratings

Những thủ tục hành chính khi thuê và trả văn phòng

Sau khi tìm được một văn phòng cho thuê quận 10 ưng ý việc cần làm tiếp theo mà khách thuê văn phòng cần đặc biệt chú ý đó là các thủ tục hành chính khi thuê và trả văn phòng. Bởi vậy bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cụ thể các thủ tục hành chính ấy là gì.

 

 Những thủ tục hành chính khi thuê và trả văn phòng

Những thủ tục hành chính khi thuê và trả văn phòng

 

1. Thủ tục hành chính khi thuê và trả văn phòng

 

Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên, cho thuê và thuê văn phòng, hiện tại theo quy định của pháp luật khi thuê và trả văn phòng sẽ có những giấy tờ như sau:

 

- Hợp đồng thuê văn phòng (được soạn làm hai bản, mỗi bên giữ một bản)

 

- Biên bản thanh lý hợp đồng (được dùng khi hết hạn hợp đồng thuê văn phòng hoặc 1 trong hai bên không có nhu cầu thuê, cho thuê nữa)

 

- Phụ lục hợp đồng thuê văn phòng đi kèm (nếu có)

 

- Giấy tờ sở hữu, chứng nhận sử dụng hợp pháp văn phòng, tòa nhà cho thuê ( bên cho thuê văn phòng)

 

Trên đây là một số giấy tờ pháp lý cơ bản nhất khi thuê, trả văn phòng, tùy theo yêu cầu của đơn vị có văn phòng cho thuê quận 10, hay đơn vị thuê văn phòng mà có những giấy tờ phát sinh khác. Tuy nhiên, giấy tờ quan trọng nhất khi thuê văn phòng đó là hợp đồng thuê. Và để mọi người hiểu rõ hơn về loại giấy tờ pháp lý này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết.

 

2. Nội dung chính của hợp đồng thuê văn phòng

 

 

 Nội dung chính của hợp đồng thuê văn phòng

Nội dung chính của hợp đồng thuê văn phòng

 

Hợp đồng thuê văn phòng chính là một văn bản hành chính nêu rõ tất cả các quy định, điều khoản ràng buộc bởi giữa đơn vị cho thuê văn phòng và bên đi thuê. Và hợp đồng thuê văn phòng thường được đưa cho một bên thứ ba là luật sư kiểm tra lại toàn bộ trước khi hai bên tiến hành ký kết để đảm bảo quyền lợi cho cả hai.

 

- Giá thuê văn phòng

 

Phần này sẽ đưa ra giá thuê văn phòng, tuy nhiên có nhiều đơn vị văn phòng cho thuê quận 10 nói riêng và cả nước nói chung soạn thảo điều khoản này của hợp đồng không rõ ràng ví dụ như họ đưa ra giá thuê chung tính theo mét vuông nó bao gồm các khoảng trống dùng chung như hành lang, thang máy. Chính vì thế là đơn vị đi thuê văn phòng bạn cần lưu ý tới điều khoản này trong hợp đồng.

 

- Thời gian thuê văn phòng

 

Không chỉ riêng với các đơn vị cho thuê văn phòng quận 10 mà hầu hết các đơn vị có văn phòng cho thuê đều mong muốn khách thuê lâu dài ổn định. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp mới chưa muốn thuê lâu dài ở một địa điểm. Chính vì thế các đơn vị đi thuê cần chú ý tới những điều khoản khi thuê văn phòng ngắn hạn, trả mặt bằng trước thời hạn, cũng như doanh nghiệp đi thuê bị đòi mặt bằng trước thời hạn hợp đồng…

 

- Một số nội dung trong hợp đồng thuê văn phòng khác

 

Chi phí bảo dưỡng các thiết bị ở khu vực sử dụng chung của tòa nhà

Chi phí khi doanh nghiệp đi thuê làm việc ngoài giờ hành chính…

 

Trên đây là những thủ tục hành chính liên quan tới việc thuê và trả văn phòng, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quý vị. Nếu như còn có bất kỳ thắc mắc nào quý vị vui lòng liên hệ với chúng tôi công ty LEADERREAl, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê bất động sản, văn phòng cho thuê quận 10 giá rẻ, chuyên nghiệp… để được tư vấn cụ thể.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DV Bất Động Sản LEADERREAL

120A Trần Kế Xương, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

ĐT: (028).73088678. Hotline: 0968.44.68.68 - 0932.662.246

Email: info@leaderreal.com.vn

Website: www.leaderreal.com.vn  - https://vanphongchothuequan1.vn

Đánh giá

Xếp hạng:

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADERREAL

120A Trần Kế Xương, Phường 7, Quận Phú Nhuận.

Hotline: 0904717100

Email: info@leaderreal.com.vn

Live Chat Liên hệ

Tin tức bất động sản liên quan

Leaderreal - Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2017
Top
Message UsNhắn Tin